10 years, 24 countries on 5 continents, 10 countries in Europe, and 18 states in the USA 10 years, 24 countries on 5 continents, 10 countries in Europe, and 18 states in the USA

Wedding Anniversary Gemstone Jewelry

Wedding Anniversary Gemstone Jewelry

Wedding Anniversary Gemstone Jewelry

Kỷ niệm ngày cưới với những cột mốc quan trọng trong đời sống hôn nhân của bạn. Mỗi năm kỷ niệm được thể hiện bằng một món quà Trang sức Đá quý tượng trưng cho tình yêu vững bền, hôn nhân hạnh phúc và cam kết trọn đời.

Tất cả các cuộc hôn nhân đều bắt đầu với Nhẫn Đính hôn và Nhẫn Cưới. Trang sức trở thành món quà đầy ý nghĩa để kỷ niệm ngày cưới. Thế giới đá quý mang đến nguồn cảm hứng và ý nghĩa vô tận để làm quà tặng hoàn hảo cho mỗi năm trong cuộc hôn nhân của bạn.

Truyền thống tặng quà kỷ niệm ngày cưới có từ thời La Mã cổ đại. Vào thời Victoria ở Anh khi mọi người trong xã hội luôn đề cao tầm quan trọng của tình yêu trong hôn nhân. Người ta tin rằng mỗi món quà sẽ tăng dần giá trị theo năm tháng của mối quan hệ. Càng dành nhiều thời gian cho mối quan hệ thì giá trị của món quà để ghi nhận sự thành công của cuộc hôn nhân càng lớn.

Những lễ kỷ niệm ngày cưới lớn nhất của các cặp đôi:

  • Silver jubilee - Đám cưới Bạc kỷ niệm 25 năm ngày cưới.
  • Golden jubilee - Đám cưới Vàng kỷ niệm 50 năm ngày cưới.
  • Platinum jubilee - Đám cưới Bạch Kim kỷ niệm 70 năm ngày cưới.
  • Diamond jubilee - Đám cưới Kim Cương kỷ niệm 60 năm ngày cưới.
  • Sapphire jubilee - Đám cưới Sapphire kỷ niệm 45 năm và 75 năm ngày cưới.
  • Ruby jubilee - Đám cưới Ruby kỷ niệm 40 năm và 80 năm ngày cưới.

GIA - Gemological Institute Of AmericaJewellers of America đã phát triển danh sách chính thức các loại Trang sức Đá quý nên được tặng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới.

Tại AME Jewellery, chúng tôi có những món Trang sức Đá quý thiên nhiên làm quà tặng ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của bạn.

1st Anniversary Gemstone: Gold Jewelry

Lễ kỷ niệm một năm ngày cưới là thời gian ngọt ngào nhất của các cặp đôi trong giai đoạn trăng mật. Trang sức Vàng là món quà truyền thống có giá trị để kỷ niệm năm đầu tiên của cuộc hôn nhân. Vàng đại diện cho thời kỳ rực rỡ và thịnh vượng trong cuộc sống của một cặp vợ chồng. Những món Trang sức Vàng tượng trưng cho cả hạnh phúc ở hiện tại và niềm hy vọng vào tương lai.

signet gold ring by AME Jewellery

2nd Anniversary Gemstone: Garnet Jewelry

Đá quý Garnet tượng trưng cho sự kiên trì và sức mạnh, được biết đến như một “viên đá của sự cam kết” - “commitment stone”. Vì vậy, Trang sức Garnet là món quà hoàn hảo cho lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 2.

purple garnet gold ring by AME Jewellery

3rd Anniversary Gemstone: Pearl Jewelry

Ngọc trai khá độc đáo và thường được đeo trong những dịp đặc biệt. Trang sức Ngọc trai trở thành một món quà hoàn hảo và trang nhã cho kỷ niệm 3 năm ngày cưới.

white pearl sunflower gold jewelry by AME Jewellery

4th Anniversary Gemstone: Blue Topaz Jewelry

Blue Topaz tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và lòng trung thành, vì vậy sẽ rất phù hợp nếu tặng Trang sức Blue Topaz vào ngày kỷ niệm 4 năm để thể hiện sự cam kết trọn đời và kết nối tình cảm sâu sắc của bạn

blue topaz gold halo jewelry set by AME Jewellery

5th Anniversary Gemstone: Sapphire Jewelry

Sapphire là loại đá quý có độ cứng cao và bền, tượng trưng cho tình yêu đôi lứa vững bền, cũng như cuộc hôn nhân đạt đến cột mốc đáng nhớ 5 năm.

blue sapphire gold ring by AME Jewellery

6th Anniversary Gemstone: Amethyst Jewelry

Amethyst màu tím tuyệt đẹp này có lịch sử và biểu tượng phong phú. Trang sức Amethyst trở thành món quà tặng vô cùng ý nghĩa để thể hiện sự lãng mạn của riêng bạn vào dịp kỷ niệm 6 năm ngày cưới. Amethyst thu hút năng lượng tích cực và đẩy lùi năng lượng tiêu cực, mang lại đời sống hôn nhân hạnh phúc.

Pear-shape Amethyst Gold Pendant by AME Jewellery

7th Anniversary Gemstone: Onyx Jewelry

Onyx là loại đá trang nhã được chọn làm quà tặng truyền thống cho dịp kỷ niệm 7 năm ngày cưới. Năm may mắn trong đời sống hôn nhân hạnh phúc này cũng tượng trưng cho việc bạn may mắn như thế nào khi có được người bạn đời và người ấy đặc biệt như thế nào đối với bạn. Trang sức Onyx là một cách tuyệt vời để đánh dấu ngày kỷ niệm này.

Black Onyx

8th Anniversary Gemstone: Tourmaline Jewelry

Tourmaline được mệnh danh là viên đá quý lấp lánh ánh cầu vồng vì màu sắc đa dạng. Dù bạn yêu thích màu sắc nào thì cũng tìm thấy được viên đá quý Tourmaline sắc màu đó. Ngay cả khi bạn hoặc người ấy có những sở thích khác nhau, bạn vẫn có thể tìm thấy cả hai trong một viên đá quý như Watermelon Tourmaline. Trang sức Tourmaline là món quà tặng hoàn hảo để kỷ niệm 8 năm ngày cưới.

Tourmaline colors

9th Anniversary Gemstone: Lapis Lazuli Jewelry

lapis lazuli được biết đến với tác dụng củng cố các mối quan hệ, giúp bày tỏ cảm xúc và cân bằng năng lượng tích cực và tiêu cực. Trang sức Lapis Lazuli là món quà hoàn hảo cho lễ kỷ niệm 9 năm ngày cưới.

Lapis Lazuli

10th Anniversary Gemstone: Diamond Jewelry

Mười năm hôn nhân được coi là một cột mốc vô cùng quan trọng. Kim Cương tượng trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ và niềm đam mê cháy bỏng giống như mối quan hệ hôn nhân trong một thập kỷ qua. Trang sức Kim cương là một món quà đặc biệt và đáng nhớ để kỷ niệm 10 năm ngày cưới của bạn.

diamond hand carved wedding rings by AME Jewellery

11th Anniversary Gemstone: Turquoise Jewelry

Turquoise tượng trưng cho một tương lai thịnh vượng và khỏe mạnh nên Trang sức Turquoise là món quà lý tưởng để kỷ niệm 11 năm bên nhau, thể hiện cho sức mạnh và sự lãng mạn trong tình yêu của hai bạn.

Turquoise

12th Anniversary Gemstone: Jade Jewelry

Jade là loại đá tượng trưng cho sự may mắn, trí tuệ, trường thọ và tình yêu. Trang sức Cẩm Thạch hoàn hảo để kỷ niệm 12 năm ngày cưới.

Burmese Jadeite Jade Beads Necklace by AME Jewellery

13th Anniversary Gemstone: Citrine Jewelry

Citrine tuyệt đẹp với màu nắng vàng rực rỡ và tươi sáng là viên đá quý để kỷ niệm 13 năm ngày cưới.

oval citrine gold ring by AME Jewellery

14th Anniversary Gemstone: Opal Jewelry

Opal tượng trưng cho tình yêu và hy vọng là món quà lý tưởng cho lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới.

oval black opal gold ring by AME Jewellery

15th Anniversary Gemstone: Ruby Jewelry

Ruby màu đỏ tượng trưng của niềm đam mê và tình yêu nồng cháy. Trang sức Ruby là món quà truyền thống cho cột mốc đáng trân quý 15 năm hôn nhân của bạn.

ruby carved rose flower gold jewelry set by AME Jewellery

16th Anniversary Gemstone: Peridot Jewelry

Peridot là loại đá quý truyền thống để tặng quà nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày cưới của bạn. Perdiot có tông màu Xanh lục ánh Vàng độc đáo, thể hiện mối quan hệ hôn nhân dịu dàng và nhẹ nhàng của bạn.

heart peridot gold earrings by AME Jewellery

17th Anniversary Gemstone: Carnelian Jewelry

Carnelian là viên đá quý dành cho lễ kỷ niệm 17 năm hôn nhân. Carnelian có màu đỏ cam biểu thị sự bền bỉ và tăng cường năng lượng, bảo vệ mối quan hệ hôn nhân của bạn khỏi những rung động xấu.

Carnelian

18th Anniversary Gemstone: Cat’s Eye Jewelry

Để tặng quà nhân kỷ niệm 18 năm ngày cưới không gì tuyệt vời hơn một viên đá có hiệu ứng quang học "Cat’s Eye" độc đáo như Cat's Eye Chrysoberyl, Quartz, Sapphire và Ruby.

Cat's Eye Chrysoberyl

19th Anniversary Gemstone: Aquamarine Jewelry

Aquamarine là viên đá quý màu Xanh lam tượng trưng sự yên bình, hy vọng, trong sáng và chung thủy; tất cả đều quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Điều này làm cho Aquamarine trở thành viên đá quý hoàn hảo để kỷ niệm 19 năm ngày cưới.

aquamarine gold ring by AME Jewellery

20th Anniversary Gemstone: Emerald Jewelry

Emerald màu xanh lục tuyệt đẹp là món quà đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 20 năm hon nhân, cột mốc độc đáo trong đời sống vợ chồng. Emerald tượng trưng cho sức mạnh, trường tồn và bất khả chiến bại; những cảm xúc mà một cặp đôi hy vọng sẽ giữ được sau 20 năm quan hệ hôn nhân.

emerald bezel gold ring by AME Jewellery

21st Anniversary Gemstone: Iolite Jewelry

Iolite màu xanh lam và xanh lam ánh tím là viên đá quý truyền thống cho lễ kỷ niệm 21 năm ngày cưới. Đá quý iolite lý tưởng để giúp tìm ra hướng đi trong cuộc sống gia đình vì viên đá quý này hỗ trợ quá trình suy nghĩ.

Iolite

22nd Anniversary Gemstone: Spinel Jewelry

Spinel với vẻ đẹp và độ chiếu sáng rất lý tưởng làm quà tặng cho lễ kỷ niệm 22 năm ngày cưới.

pink spinel rose gold ring by AME Jewellery

23rd Anniversary: Imperial Topaz Jewelry

Imperial Topaz là viên đá quý kỷ niệm 23 năm ngày cưới. Imperial Topaz đại diện cho trí tưởng tượng và mục tiêu, có thể hồi sinh một người, tăng cường suy nghĩ tích cực và mở rộng sự chắc chắn cũng như niềm tự hào về khả năng của bản thân.

Imperal Topaz

24th Anniversary: Tanzanite Jewelry

Tanzanite màu xanh lam ánh tím độc đáo được biết đến như là "Stone of magic", giúp thư giãn, làm dịu căng thẳng và cải thiện sự cân bằng. Tanzanite được họn làm viên đá quý kỷ niệm 24 năm hôn nhân.

Tanzanite

25th Anniversary Gemstone: Silver Jubilee

Kỷ niệm 25 năm ngày cưới được gọi là Đám cưới Bạc - Silver Jubilee nên quà tặng truyền thống là Trang sức Bạc, tượng trưng cho sự rực rỡ của một mối quan hệ lâu dài.

30th Anniversary Gemstone: Pearl Jubilee

Ngọc trai tự nhiên rất khó tìm nên lễ kỷ niệm 30 năm hôn nhân được gọi là Đám cưới Ngọc trai - Pearl Jubilee vì hiếm khi tìm được người cùng chung sống cả đời. Ngoài ra, cả ngọc trai nuôi cấy và ngọc trai tự nhiên lớp xà cừ đều được hình thành ra theo từng lớp - một phép ẩn dụ hay cho năm tháng hôn nhân và tình yêu lớn dần theo thời gian. Theo truyền thống này, Trang sức Ngọc trai tượng trưng cho vẻ đẹp và sự khan hiếm của một cuộc hôn nhân tuyệt vời.

Pearl Strand Necklace with Ruby gold clasp by AME Jewellery

35th Anniversary Gemstone: Emerald Jewelry

Viên đá quý cổ điển với lịch sử lâu đời Emerald được chọn để kỷ niệm một cột mốc quan trọng của đời sống gia đình là 35 năm ngày cưới.

40th Anniversary Gemstone: Ruby Jewelry

Ruby đỏ là viên đá quý để kỷ niệm 40 năm ngày cưới vì nó tượng trưng cho tình yêu vững chắc và niềm đam mê bền vững suốt 40 năm chung sống.

45th Anniversary Gemstone: Sapphire Jewelry

Không có gì tượng trưng cho một tình yêu bền vững tuyệt vời hơn một cuộc hôn nhân kéo dài 45 năm. Đây là một cột mốc đặc biệt gắn liền với viên đá quý Sapphire.

50th Anniversary Gemstone: Golden Jubilee

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới là cột mốc được tôn vinh là Đám cưới Vàng - Golden Jubilee. Vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có, quyền lực và hạnh phúc của một cuộc hôn nhân bền chặt suốt đời.

55th Anniversary Gemstone: Alexandrite Jewelry

Alexandrite được xem là "Emerald by day, Ruby by night" vì sự thay đổi màu sắc ấn tượng. Viên đá quý khác thường và độc đáo đến mức trở thành một món quà đặc biệt nhân kỷ niệm 55 năm ngày cưới.

Alexandrite

60th Anniversary Gemstone: Diamond Jubilee

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới là một cột mốc đáng khâm phục và được tôn vinh là Đám cưới Kim cương - Diamond Jubilee. Không có gì độc đáo và đặc biệt hơn những viên Kim cương - tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ của tình yêu và sự cam kết dành cho nhau.

Đây là thời điểm mà con cháu của bạn thể hiện tình yêu và niềm tự hào về bạn bằng món quà trang sức kim cương.

Món quà rất thú vị nếu đó là Fancy Color Diamonds với nhiều màu sắc tượng trưng cho hành trình hôn nhân vĩ đại sáu thập kỷ, trải qua nhiều cung bậc tình cảm.

Fancy Color Diamonds

65th Anniversary Gemstone: Blue Spinel

Blue Spinel

70th Anniversary Gemstone: Platinum Jubilee

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày cưới được vinh danh là Đám cưới Bạch Kim - Platinum Jubilee để ghi dấu cột mốc hiếm thấy này trong cuộc đời. Platinum là kim loại quý hiếm và có độ bền rất cao, giống như cuộc hôn nhân trường tồn bảy thập kỷ. Platinum tượng trưng cho tình yêu đích thực, sự thuần khiết, hiếm có và sức mạnh.

75th Anniversary Gemstone: Sapphire

Lễ kỷ niệm 75 năm hôn nhân được tôn vinh bằng viên đá quý Sapphire. Fancy Sapphire với nhiều màu sắc tượng trưng cho nhiều cuộc phiêu lưu vĩ đại mà cả hai đã cùng nhau trải qua trong cuộc đời.

fancy sapphires

80th Anniversary Gemstone: Ruby

Lễ kỷ niệm 80 năm hôn nhân được tôn vinh bằng viên đá quý Ruby. Ruby màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê và tình yêu nồng cháy xứng đáng để kỷ niệm cho 80 năm chung sống hiếm có này.

Nguồn:

Leave comment

Back to top